Sản phẩm có tên Long Tail Pro
và được quảng bá là tốt hơn cả Market Samurai – một công cụ được mệnh
danh là tốt nhất cho dân làm nghiên cứu từ khóa hay thị trừng ngách. Tuy
nhiên, hãy khoan nói là cái nào tốt hơn cái nào, chúng ta cùng điểm qua
các tính năng của Long Tail Pro xem có gì đã.
1. Long Tail Pro Keyword Research – Nghiên cứu từ khóa
Hầu hết những ai làm tiếp thị liên kết, product launch hay thị trường ngách đều nhắm tới các từ khóa có độ cạnh tranh vừa – thấp (low competition keyword/phrase). Lý do rất đơn giản là các sản phẩm này chỉ phục vụ một nhóm khách hàng nhất định và nhiều sản phẩm có thể sẽ bão hòa hoặc ngừng bán sau thời gian ra mắt không lâu. Khi thị trường đã bão hòa thì các sản phẩm đó sẽ khó bán hoặc không thể bán. Một lý do nữa mà các blogger nhắm tới mảng product launch là trong giai đoạn ra mắt thì giá sẽ rất thấp, nhiều khi họ giảm giá từ 50-75% nên khả năng bán sẽ cao. Tâm lý mọi người rất thích mua hàng giảm giá mà.Giống như các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, Long Tail Pro cũng đưa tính năng này là một trong những tính năng chính dựa trên cơ sở dữ liệu mà Google Adwords cung cấp. Hầu hết các công cụ về nghiên cứu từ khóa đều lấy số liệu từ Google.
Tính năng này Long Tail Pro cung cấp cho các bạn 3 loại dữ liệu:
- Broad: tất cả các từ khóa liên quan/rộng – Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị theo các cụm từ tương tự/đồng nghĩa và các biến thể có liên quan đến từ khóa.
- [Exact Match]: Từ khóa chính xác – Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho những câu lệnh tìm kiếm khớp hoàn toàn với cụm từ khóa đã chọn.
- “Phrase”: Kết hợp cụm từ khóa – Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho những câu lệnh tìm kiếm khớp với cụm từ chính xác mà bạn lựa chọn.
Trong tiếp thị liên kết, việc nghiên cứu từ khóa có độ cạnh tranh thấp luôn là ưu tiên vì dễ SEO và dễ lên top trên trang SERPs. Do đó, với tính năng này, bạn chỉ cần nhập một từ, một cụm từ hay ngữ vào ô thì công cụ Long Tail Pro sẽ truy xuất dữ liệu từ Google Adwords để trả về các kết qủa tương ứng và dễ theo dõi như hình đưới:
Nói tóm lại là mình không ấn tượng lắm với tính năng này, tuy nhiên, mình lại thích nó bởi giao diện đơn giản, dễ dùng và trực quan hơn các công cụ như Market Samurai hay Link Assistant đặc biệt là những ai mới dùng.
2. Long Tail Pro Competitor analysis – Phân tích đối thủ
Công cụ này cũng khá hay bởi nó lấy dữ liệu từ SEOmoz và trả về các kết quả khá chi tiết với nhiều thông số giúp chúng ta biết được từ khóa của chúng ta đang ở đâu, các đối thủ có gì và lên kế hoạch để đánh bại đối thủ hoặc không để đối thủ bỏ quá xa trên trang SERPs của Google.Long Tail Pro lấy kết quả này dựa trên SEOmoz nên nhiều khi không đầy đủ như công cụ IBP 12 nhưng ít nhất, nó cũng cho ta nhiều chỉ số hữu ích của các đối thủ để có chiến lược đầu tư như: Page authority, Page links, Juice Page Links, Domain authority, MozRank, Pagerank & Site Age.
Bản thân mình thích tính năng này của Long Tail Pro và tương đối hài lòng với cách thiết kế tương đối trực quan và dễ theo dõi.
3. Long Tail Pro Rank checker – Kiểm tra thứ hạng từ khóa
Tính năng Rank Checker trong Long Tail Pro không có gì nổi bật bởi nó tương đối hạn chế và hiện chưa hỗ trợ các trang tìm kiếm phiên bản Tiếng Việt như google.com.vn nên không để lại ấn tượng mấy cho mình. Tuy nhiên, đối với dân làm thị trường ngách hay product launch chủ yếu nhắm tới thị trường Mỹ hay các nước phát triển thì kết quả có thể coi là tạm chấp nhận.Nếu các bạn chỉ muốn kiểm tra thứ hạng các từ khóa thì có thể trải nghiệm công cụ FREE có tên CuteRank sẽ tốt hơn cả Rank Checker mà Long Tail Pro đang có. Lý do là CuteRank hỗ trợ gần như toàn bộ các bộ máy tìm kiếm trên mọi ngôn ngữ bao gồm cả Tiếng Việt với giao diện dễ sử dụng và trực quan.
Nói tóm lại, nếu để lựa chọn giữa Market Samurai và Long Tail Pro về tính năng thì Market Samurai vẫn hơn Long Tail Pro nhưng nếu xét về giá trong thời điểm hiện tại ($37 so với $97) thì lựa chọn Long Tail Pro là một sự khôn ngoan.
1 comments:
đụ má mày,cóvirut
Post a Comment